Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ trường THPT Phúc Trạch: Tổ chức dạy học theo định hướng STEM thông qua hoạt động sản xuất nước sát khuẩn tay khô theo chuẩn WHO.

Thực hiện Kế hoạch dạy học trải nghiệm theo định hướng STEM năm học 2021-2022 của nhà trường, ngày 17/12/2021, Tổ Hóa - Sinh -Công nghệ trường THPT Phúc Trạch đã tổ chức dạy học STEM thông qua hoạt động sản xuất nước sát khuẩn tay khô theo chuẩn WHO. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động dạy học của nhà trường nhằm hướng đến ngày hội STEM dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu tháng 01/2022. Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô trong tổ Hóa - Sinh -Công nghệ, đối tượng được lựa chọn tham gia hoạt động lần này là toàn bộ học sinh khối 10 của nhà trường.

Quy trình tổ chức hoạt động dạy học được tiến hành qua 02 hoạt động chính. Hoạt động thứ nhất, giáo viên tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh cách phòng chống các bệnh truyền nhiễm đặc biệt là cách phòng chống dịch bệnh covid – 19 và thực hiện tốt khẩu hiệu 5K.

Hoạt động thứ hai, giáo viên hướng dẫn học sinh cách pha chế dung dịch sát khuẩn tại nhà theo công thức của WHO và giúp học sinh hiểu rõ vai trò và lợi ích của việc sát khuẩn tay thường xuyên. 

Để pha chế 500 ml dung dịch nước sát khuẩn theo chuẩn của WHO, nguyên liệu gồm: Đổ các chất vào can theo thứ tự: Cồn y tế 960 (415 ml); Nước cất/hoặc nước đun sôi để nguội (55 ml); Oxi già 3% (20 ml); Glyxerin (7,5 ml); Tinh dầu sả (2,5 ml). Có thể thay Glyxerin bằng gell nha đam hoặc vitamin E). Sản phẩm được sử dụng sau 72 giờ pha chế. 

Được trực tiếp tham gia và tự tay pha chế sản phẩm sát khuẩn khô dùng hằng ngày khi ở trường cũng như ở nhà trong mùa dịch Covid, các em học sinh rất hào hứng, say mê. Kết quả, đã có gần 100 lít dung dịch sát khuẩn tay khô theo công thức của WHO được học sinh pha chế tại phòng thí ngiệm. Trong thời gian tới, hoạt động này sẽ tiếp tục được thực hiện để vừa phục vụ nhu cầu sử dụng trong nhà trường vừa hướng tới hỗ trợ các điểm cách ly tập trung và các hộ dân khó khăn trên địa bàn.

Thông qua hoạt động đã giáo dục ý thức chủ động trong việc phòng chống dịch bệnh, giúp cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường an tâm hơn trong quá trình giảng dạy và học tập. Đồng thời, khi tự pha chế sản phẩm thành công đã góp phần giảm bớt chi phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19, khơi dậy sự hứng thú và sáng tạo học tập cho các em học sinh trong quá trình vận dụng kiến thức môn học vào thực tiễn cuộc sống./. 

Tin & ảnhTổ Hóa - Sinh - Công nghệ

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 40
Hôm qua : 90
Tháng 05 : 3.148
Năm 2022 : 22.347