Cuộc thi “Text Champion” năm 2022 - Một hoạt động trải nghiệm thiết thực của học sinh trường THPT Phúc Trạch
Thực hiện kế hoạch hoạt động trải nghiệm năm học 2021-2022, chiều ngày 16/03/2022, dưới sự phối hợp chủ trì của Ban chuyên môn và Ban hoạt động ngoài giờ, Nhóm Tin học trường THPT Phúc Trạch đã tổ chức thành công cuộc thi “Text Champion” năm 2022.
Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và tạo điều kiện cho học sinh trường THPT Phúc Trạch tiếp cận các kỹ năng tin học văn phòng theo tiêu chuẩn quốc tế, thúc đẩy hoạt động giao lưu cho học sinh các lớp, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong học sinh và nhằm phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức sẽ phát hiện những học sinh có tố chất cho cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng (MOS) để có kế hoạch bồi dưỡng giúp các em phát huy được năng lực CNTT của bản thân.
Đối tượng dự thi là các em học sinh khối 10 Trường THPT Phúc Trạch có khả năng sử dụng thành thạo trình soạn thảo văn bản MS Word 2016 trở đi, có đam mê lĩnh vực CNTT. Cuộc thi có vòng sơ khảo và 02 vòng chính thức. Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã tuyển chọn được 30 thí sinh tham dự vòng 01. Kết thúc vòng 01, có 10 thí sinh được lựa chọn tham dự vòng 02.
Cuộc thi là một trong những hoạt động tiền đề nhằm giúp các thầy cô bộ môn Tin học nói riêng nhận thức được xu thế của công cuộc chuyển đổi số trong các nghành nghề, từ đó tăng cường đổi mới phương pháp dạy học thông qua các hoạt động để hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh.
Kết quả chung cuộc: giải Nhất thuộc về thí sinh Trần Thị Diệu Linh (10A1) với 90/100 điểm; giải Nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Lê Giang (10A1) với 86/100 điểm; giải Ba thuộc về thí sinh Cao Xuân Hào (10A5) với 79/100 điểm; giải Khuyến Khích thuộc về thí sinh Nguyễn Tuấn Hùng (10A1) với 78/100 điểm và Đoàn Gia Bảo (10A1) với 70/100 điểm.
Thông qua cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê CNTT và kích thích khả năng sáng tạo cho học sinh, qua đó, tuyên truyền, định hướng cho các em về tầm quan trọng của việc sử dụng thành thạo trình soạn thảo văn bản nói riêng và CNTT nói chung đối với sự phát triển của xã hội. Từ đó, góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng dạy học bộ môn CNTT trong nhà trường đáp ứng yêu cầu đặt ra trong thực tiễn cuộc sống./.
BAN TRUYỀN THÔNG