Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, các em học sinh rất hứng thú và say mê với chuyên đề học tập. Học sinh được tham gia trải nghiệm thực tế ở địa phương, được tập làm phóng viên, quay phim, chụp ảnh… để phản ánh về thực trạng, nguyên nhân, đề xuất các giải pháp phòng chống rác thải nhựa.
Ảnh: Ảnh chụp video clip về rác thải nhựa do học sinh thực hiện
Học sinh được trực tiếp tham gia cuộc thi làm các sản phẩm tái chế từ ý tưởng sáng tạo của mình ngay trong tiết học như: giỏ hoa từ chai nhựa, từ ống hút bằng nhựa; khung ảnh từ ống hút bằng nhựa; tranh bản đồ Việt Nam từ nắp chai nhựa; phao cứu sinh cho trẻ nhỏ từ chai nhựa; combo thu gom rác gồm chổi quét rác, dụng cụ xúc rác và giỏ rác từ can nhựa và ống lon …
Ảnh: Combo thu gom rác gồm chổi quét rác, dụng cụ xúc rác và giỏ rác từ can nhựa và ống lon …
Thông qua chuyên đề dạy học đã phát huy được phẩm chất và năng lực sáng tạo của học sinh, giúp cho học sinh có ý thức biết bảo vệ môi trường Xanh – sạch – đẹp.
Ảnh: Mô hình nhà chống lũ và Bản đồ Việt Nam được tái chế từa rác thải nhựa.
Chuyên đề đã chú trọng phát huy tối đa các điểm mạnh của mô hình giáo dục STEM: phương thức giáo dục tích hợp theo cách tiếp cận liên môn và thông qua thực hành, ứng dụng, hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho người học, kích thích và phát triển ý tưởng sán tạo. Kết quả thu được là rất nhiều sản phẩm tái chế của học sinh đã gây bất ngờ cho thầy cô về tính sáng tạo và hữu ích.
Ảnh: Mô hình tên lửa chuyển động bằng phản lực sử dụng khí nén ...
Ảnh: Mô hình máy phát điện sử dụng hiện tượng cảm ứng điện từ...
Ảnh: Mô hình phao bơi cứu sinh làm từ chai nhựa và các vật dụng sinh hoạt làm từ rác nhựa tái chế...
Ảnh: Mô hình nhà nổi và các sản phẩm trang trí từ rác thải nhựa....
Một số sản phẩm khác từ hoạt động trải nghiệm của học sinh trong chuyên đề dạy học:
TIN & ẢNH: BAN TRUYỀN THÔNG TRƯỜNG THPT PHÚC TRẠCH